Cách thay ron cửa tủ lạnh

Có rất nhiều lý do khiến cho cánh cửa tủ lạnh không được đóng kín. Khi cánh cửa tủ lạnh không được đóng kín bạn hãy lần lượt kiễm tra theo các bước sau để xem có thể khắc phục tình trạng này tại nhà được không. Đầu tiên có thể nói là do tủ lạnh được đặt ở vị trí không cân bằng lúc này bạn có thể điều chỉnh lại các chân để của tủ lạnh, nếu phần sau của tủ cao hơn phần trước của tủ lạnh sẽ khiến cho cánh cửa bị bật ra khi đóng vào. Các bản lề cửa tủ lạnh cũng là một trong những yếu tố làm cho cánh cửa không đóng khít, dùng cờ lê để vặn chặt lại bản lề bên trên cánh cửa tủ.

Một nguyên nhân thường gặp nữa đó chính là miếng ron tủ lạnh lâu ngày sử dụng bị chai cứng không còn độ bám hít khiến cho cánh cửa không được đóng kín. Gặp trường hợp này tốt nhất bạn nên thay miếng ron mới.

Tham khảo: Đơn vị Sua Tu Lanh chuyên nghiệp tại TPHCM

Hỏi

Cánh cửa tủ lạnh nhà tôi bị hư ron, bây giờ đóng cửa tủ lạnh lại không còn hít dính như trước, thỉnh thoảng cửa tủ lạnh lại tự bung ra ngoài. Bây giờ tôi muốn thay ron cửa tủ lạnh, vậy tôi có thể tự làm tại nhà được không

cách thay ron tủ lạnh

Trả lời

Bạn có thể bắt đầu thay thế miếng đệm bằng cách xem qua hướng dẫn kèm theo sau khi đã chọn mua được miếng đệm phù hợp. Tuy nhiên, đối với những phụ kiện mua tại các cửa hàng bán lẻ thường không kèm theo sách hướng dẫn, do đó các bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để có thể tự tay thay miếng đệm cho cửa tủ lạnh.
cách thay ron tủ lạnh

Bạn có thể xác định miếng đệm cửa tủ lạnh phù hợp bằng cách xem qua sách hướng dẫn sử dụng tủ lạnh kèm theo. Nếu không thể xác định được, bạn có thể liên hệ thông qua trang website hoặc số điện thoại của nhà sản xuất để được tư vấn chọn mua miếng đệm phù hợp với cửa tủ lạnh.
cách thay ron tủ lạnh

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chọn mua chính xác miếng đệm bằng cách cắt một đoạn nhỏ, sau đó cầm ra các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng hoặc các trung tâm điện lạnh để hỏi mua.

Bước 1 : Tháo túi lấy miếng đệm ra và ngâm vào nước ấm khoảng 24 tiếng, để miếng đệm trở nên mềm dẻo.
cách thay ron tủ lạnh

Bước 2 : Loại bỏ miếng đệm củ ra khỏi cánh cửa tủ lạnh. Phương pháp loại bỏ có thể khác nhau tùy thuộc vào tính chất và chất liệu kết nối miếng đệm với cửa tủ lạnh.
cách thay ron tủ lạnh

Kiễm tra xem miếng đệm được kết nối với cửa tủ lạnh bằng ốc vít hay keo dán.

Sử dụng các công cụ hoặc các phương pháp thích hợp để loại bỏ các miếng đệm củ ra khỏi cửa tủ lạnh. Ví dụ : nếu miếng đệm được giữ cố định bằng ốc vít, sử dụng một tuvít để tháo ốc vít. Nếu được kết dính bằng keo dán, sử dụng một con dao putty để tách miếng đệm ra khỏi cửa tủ lạnh.

Bước 3 : Làm vệ sinh sạch sẽ khu vực vừa tách miếng đệm củ bằng cách sử dụng một miếng bọt biển với chất tẩy rửa và nước ấm để làm sạch những gì còn bám lại.
cách thay ron tủ lạnh

Bước 4 : Gắn miếng đệm mới vào cánh cửa tủ lạnh. Việc này khá đơn giản,bạn chỉ cần gắn miếng đệm mới vào cánh cửa tủ lạnh, sau đó kết dính bằng keo dán hoặc ốc vít tùy theo loại tủ lạnh của bạn.
cách thay ron tủ lạnh

Ở bước này, bạn nên cẩn thận khi thực hiện thao tác, phải bảo đảm miếng đệm được lắp vào ngay ngắn, cân đối và không có cạnh cong, gảy khúc.

Nếu bạn sử dụng keo dán để kết dính miếng đệm mới, bạn có thể cần phải có thời gian để chất keo được khô hẳn trước khi bạn đóng/mở cánh cửa tủ lạnh.

Trên đây là hướng dẫn bạn cách thay ron cửa tủ lạnh tại nhà, tuy nhiên hiện nay tại công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ thay ron cửa tủ lạnh bằng công nghệ ép máy giúp cho ron dính và có tuổi thọ cao hơn. Trường hợp dùng keo dán sau một thời gian sử dụng tủ lạnh sẽ nóng lên, lớp keo tan chảy ra sẽ làm cho miếng ron rớt ra ngoài. Nếu bạn dùng vít để bắt ron đòi hỏi bạn phải làm cẩn thận, tránh tình trạng ron bị gảy - gấp khúc sẽ làm cho cánh cửa không khít ngoài ra còn có thể hư hỏng cánh cửa và mất thẩm mỹ.

Dịch vụ thay ron tủ lạnh tại nhà khu vực TPHCM. Kỹ thuật viên hỗ trợ tại nhà, làm nhanh trong ngày giúp cho quý khách hàng dễ dàng sắp xếp công việc. Chế độ bảo hành dài hạn, thay ron bằng công nghệ ép ron không sợ bung tróc, trả lại cánh cửa hít dính như ban đầu

Daikin
Mitsubishi
Toshiba
Sharp
Nagakawa
Samsung
Sanyo
LG
Panasonic
Midea
Carrier
Reetech
Electrolux
Copeland
Mitsubish
Sumikura
Trane
Hitachi